น่ารัก

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555



ครั้งที่ 13
28 กุมภาพันธ์ 2555

วันนี้อาจารย์ทบทวนเรื่องการเขียนแผน ขอบมาตรฐานทางคณิตศาสตร์ และ ยกตัวอย่าง แผนการสอนแบบProject Appproach เรื่อง รถยนต์ เพราะการสอนแบบ Project Appproach เด็กเป็นศุนย์กลาง และ เด็กเป็นผู้ลงมือ กระทำด้วยตนเอง การที่จัดการเรียนการสอนแบบนี้ ครูไม่จำเป็นต้องหาสื่อ อุปกรณ์ เพียงผู้เดียว แต่ครูสามารถให้เด็กนำมาเพื่อประกอบการเรียนการสอนในห้องเรียนได้โยยครูจะต้องทำจดหมายข่าว เพื่อส่งสารให้กับผู้ปกครอง เพื่อที่ผู้ปกครองรับทราบ และ เตรียม อุปกรณ์ให้เด็กนำมาโรงเรียน

การสอนแบบ Project Appproach


กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ ผู้เรียนได้ทำการศึกษาค้นคว้าและฝึกปฏิบัติด้วยตนเองตามความสามารถ ความถนัด และความสนใจ โดยอาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ หรือกระบวนการอื่นๆ ไปใช้ในการศึกษาหาคำตอบ โดยมีครูผู้สอนคอยกระตุ้นแนะนำและให้คำปรึกษาแก่ผู้เรียนอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การเลือกหัวข้อที่จะศึกษา ค้นคว้า ดำเนินงานตามแผน กำหนดขั้นตอนการดำเนินงา
นและการนำเสนอผลงาน ซึ่งอาจทำเป็นบุคคลหรือเป็นกลุ่ม โครงงาน คือ การศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือหลายๆสิ่งที่อยากรู้คำตอบให้ลึกซึ้งหรือเรียนรู้ในเรื่องนั้นๆให้มากขึ้น โดยใช้กระบวนการ วิธีการที่ศึกษาอย่างมีระบบ เป็นขั้นตอน
มีการวางแผนในการศึกษาอย่างละเอียด ปฏิบัติงานตามแผนที่วางไว้ จนได้ข้อสรุปหรือผลสรุปที่เป็นคำตอบในเรื่องนั้นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น